Theo một nguồn tin có được , chúng tôi đã có thêm thông tin chi tiết về Polestar 3. Chiếc xe mới chủ yếu tập trung vào thị trường SUV hạng sang cỡ trung và cỡ lớn chạy hoàn toàn bằng điện. Giá của mẫu xe đến từ nhà VOLVO có giá khởi điểm từ khoảng 85.000 đô la Mỹ và bắt đầu đến tay khách hàng vào quý 4 năm 2023.

Là chiếc SUV thuần điện hiệu suất cao hạng sang đầu tiên của Polestar, toàn bộ dòng Polestar 3 được trang bị hai động cơ đồng bộ nam châm vĩnh cửu công suất cao, tạo thành hệ thống truyền động kép phía trước và phía sau. Phiên bản long range có thể cung cấp công suất tối đa 360 kW và mô-men xoắn cực đại 840 Nm, đồng thời có thể tăng tốc từ 0 lên 100 trong 5 giây.
Phiên bản hiệu suất cao có thể đạt công suất tối đa 380 kW và mô-men xoắn cực đại 910 Nm, đồng thời có thể tăng tốc nhanh nhất từ 0 lên 100 trong 4,7 giây, mang đến cho người dùng cảm giác lái cực kỳ phấn khích khi cầm lái.

Hiệu suất tăng tốc từ 0-100km/h tuyệt vời đến từ sức mạnh của hiệu suất động cơ, thiết kế hình dáng và hệ số cản của xe. Ngay từ khi bắt đầu thiết kế xe, Polestar 3 đã tích hợp các nguyên tắc khí động học, dù thân xe dài gần 5 mét và chiều dài cơ sở gần 3 mét, nó vẫn có thể đạt hiệu suất cản gió cực tốt 0,29.

Polestar 3 phá vỡ truyền thống bằng cách hạ thấp và kéo dài đường mui, để đường nét của mẫu xe mang lại cảm giác thị giác “siêu xe trong nháy mắt”. Ngoài ra, để tránh hiệu ứng lực cản do chênh lệch áp suất giữa trước và sau xe khi xe chạy ở tốc độ cao, Polestar 3 được trang bị cánh hướng gió ở vị trí dễ thấy phía trước và sau xe. xe tích hợp luồng không khí rối ở phía trước xe trong quá trình tăng tốc, cũng như giảm nhiễu loạn luồng không khí ở phía sau thân xe, cải thiện hiệu ứng cản luồng không khí ở tốc độ cao, từ đó cải thiện hơn nữa hiệu suất tăng tốc.

Ngoài ra, Polestar 3 còn tối ưu hóa hiệu suất khí động học của xe thông qua các chi tiết thiết kế như cửa sổ hai bên phẳng, tay nắm cửa “nửa ẩn” và gương chiếu hậu không khung, giúp giảm lực cản gió đồng thời vẫn đảm bảo thẩm mỹ và tính thực dụng, điều mà Polestar thể hiện tuân thủ khái niệm “hiệu suất lái xe theo thiết kế” và dựa trên sự hiểu biết sâu sắc về thị trường, mang lại hiệu suất vận hành cao nhất và tính thực tế để mang lại trải nghiệm hoàn hảo cho khách hàng.
Polestar 3 được trang bị bộ pin dung lượng lớn 111 kWh dẫn đầu thị trường, có thể đạt được phạm vi hành trình tối đa 670 km (CLTC) và hỗ trợ nguồn điện sạc tối đa 250 kW. Tuổi thọ pin mạnh cho phép người dùng tự tin lái xe, đáp ứng hầu hết các tình huống sử dụng.

Polestar 3 được phát triển và xây dựng dựa trên nền tảng thuần điện hoàn toàn mới, và thiết kế kiến trúc nền tảng thuần điện ban đầu mang lại cho nó lợi thế về trọng tâm thấp. So với những chiếc SUV truyền thống, trọng tâm của Polestar 3 đã được hạ thấp 100 mm, khiến trọng tâm của xe gần mặt đất hơn, đảm bảo khả năng xử lý nhạy bén và ổn định khi vận hành trên đường.
Polestar 3 có sự phân bổ thân xe cân bằng, mỗi trục được trang bị một động cơ và có tỷ lệ trọng lượng vàng gần 50:50. Đồng thời, Polestar 3 được trang bị hệ thống kiểm soát véc tơ mô-men xoắn, theo dõi tình trạng trượt của lốp bất cứ lúc nào và chủ động truyền lực đến các lốp có độ bám cao hơn, nâng cao tính linh hoạt của xe ở tốc độ thấp và độ ổn định của xe ở tốc độ cao. Ngay cả trên đường trơn trượt, xe vẫn có khả năng vận hành ổn định, tăng tốc nhanh hơn, vào cua nhanh hơn và bám đường tốt hơn.
Polestar 3 sử dụng hệ thống treo độc lập xương đòn kép phía trước và hệ thống treo đa liên kết tích hợp phía sau để mang lại hiệu suất năng động khi vào cua tuyệt vời và trải nghiệm lái chính xác. Đồng thời, hệ thống treo khí nén buồng kép thích ứng tiêu chuẩn và giảm xóc chủ động giúp xe có thể điều chỉnh từ trạng thái thoải mái sang trạng thái lái thể thao, điều chỉnh linh hoạt độ mềm và cứng của giảm xóc.
Điều này có nghĩa là ở tốc độ cao 90km/h với hệ dẫn động tất cả các bánh, Polestar 3 sẽ cập nhật và điều chỉnh bộ giảm xóc sau mỗi 5 cm hành trình, để nó có thể xử lý các điều kiện đường xá khác nhau một cách dễ dàng.

Tất cả các dòng Polestar 3 đều được trang bị tiêu chuẩn hệ thống phanh mạnh mẽ, giúp người lái hoàn toàn tự tin trong các tình huống lái xe khác nhau. Polestar đã thiết lập mối quan hệ hợp tác lâu dài với Brembo, thương hiệu hệ thống phanh được các tay đua toàn cầu ưa chuộng. Polestar 3 cung cấp kẹp phanh Brembo 4 pít-tông, sử dụng kẹp phanh nhôm rèn một mảnh sơn vàng của Thụy Điển, với đường kính lớn, phanh đục lỗ và thông gió 400mm có đặc điểm vượt trội là trọng lượng nhẹ, độ bền cao và khả năng tản nhiệt mạnh, phản ứng nhanh và nhạy, hiệu suất phanh không bị ảnh hưởng bởi sự thay đổi nhiệt độ, đạt được hành trình phanh tuyệt vời.

Đối với những người dùng theo đuổi trải nghiệm lái đỉnh cao, Polestar 3 cũng có thể được trang bị gói hiệu suất cao, bao gồm nâng cấp phần mềm để tăng hiệu suất, cài đặt khung gầm tùy chỉnh, bánh xe hợp kim 22 inch, dây đai an toàn thể thao của Thụy Điển và khắc laser đèn vàng chạy 1 dải liền mạch trên taplo và cửa gió điều hòa, tạo điểm nhấn cực kỳ tinh tế.
Điều đáng nói là mâm hợp kim nhôm rèn 4 chấu đa chấu 22 inch áp dụng quy trình sản xuất ban đầu được phát triển cho mâm xe đua, nhẹ hơn và chắc hơn mâm hợp kim đúc truyền thống, đồng thời trọng lượng không lò xo thấp hơn cho phép bánh xe nhỏ gọn hơn Di chuyển lên và xuống nhanh chóng để cải thiện khả năng xử lý và tăng khả năng tiếp xúc với mặt đường.

Điều cuối cùng là với lốp hiệu suất cao P Zero do Pirelli đặc biệt phát triển riêng cho Polestar, phía trước là 265mm, phía sau là 295mm, phía trước hẹp và phía sau rộng, giúp cải thiện hơn nữa đặc tính xử lý của xe.
Cùng nhau đón chờ ngày ra mắt chính thức và tới tay khách hàng của mẫu xe tuyệt vời này vào quý 4 năm 2023 các bạn nhé.
Greetings! Very useful advice in this particular article! Its the little changes that will make the biggest changes. Thanks for sharing!